Tin tức

Nên chuẩn bị những gì trước khi du lịch Đài Loan?

Đài Loan là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách thập phương, tất nhiên không ngoại trừ du khách Việt Nam. Đối với những bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan nhưng chưa có kinh nghiệm và chưa biết đi đâu, làm gì khi đến Đài Loan thì mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình với các bạn qua bài viết này.

Đài Loan là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách thập phương, tất nhiên không ngoại trừ du khách Việt Nam. Đối với những bạn đang có ý định đi du lịch Đài Loan nhưng chưa có kinh nghiệm và chưa biết đi đâu, làm gì khi đến Đài Loan thì mình xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình với các bạn qua bài viết này.

Một góc Đài Loan

>> Xem thêm Vé máy bay từ Đài Loan về Việt Nam giá rẻ

Xin visa Đài Loan

Việc đầu tiên tất nhiên là đặt vé máy bay và chuẩn bị hộ chiếu, visa. Việc xin visa đi Đài Loan rất quan trọng vì Đài Loan là một trong những quốc gia có quy định về xuất nhập cảnh khá khắt khe. Để được cấp visa đi Đài Loan du lịch, bạn cần có đầy đủ các điều kiện: có vé máy bay khứ hồi hoặc vé máy bay đi các điểm đến tiếp theo; Hộ chiếu còn hạn 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Đài Loan và chưa đi làm việc ở nước ngoài. Có 2 cách để bạn có được visa: xin visa trực tuyến hoặc nhờ đến văn phòng đại diện / đại sứ quán. Để xin thị thực trực tuyến miễn phí, hãy truy cập https://niaspeedy.immigration.gov.tw, chọn ngôn ngữ phù hợp, sau đó điền thông tin vào mẫu có sẵn và gửi trực tuyến đến Bộ Nội vụ để xem xét. Trình duyệt. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận thị thực qua email, in nó ra và đó là thị thực hợp lệ để bạn xuất nhập cảnh. Nếu bạn không được chấp thuận, hãy đến văn phòng đại diện được ủy quyền để được tư vấn và hỗ trợ làm thủ tục xin visa, tuy nhiên bạn sẽ phải trả phí. Lưu ý, Khi đến sân bay, bạn phải mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND, hộ chiếu, visa và một ít tiền mặt phòng trường hợp sân bay yêu cầu thanh toán. Tuy nhiên, nếu bạn đã có visa đi Mỹ, Hàn, Úc, các nước thuộc khối Shengen trước đó và còn thời gian thì sẽ được miễn visa vào Đài Loan. bạn phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND, hộ chiếu, visa và một ít tiền mặt phòng trường hợp sân bay yêu cầu thanh toán. Tuy nhiên, nếu bạn đã có visa đi Mỹ, Hàn, Úc, các nước thuộc khối Shengen trước đó và còn thời gian thì sẽ được miễn visa vào Đài Loan. bạn phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND, hộ chiếu, visa và một ít tiền mặt phòng trường hợp sân bay yêu cầu thanh toán. Tuy nhiên, nếu bạn đã có visa đi Mỹ, Hàn, Úc, các nước thuộc khối Shengen trước đó và còn thời gian thì sẽ được miễn visa vào Đài Loan.

Chọn ngôn ngữ / quốc gia Việt Nam để dễ dàng đăng ký

Đổi tiền sang Đài Loan

Sau khi đã chắc chắn vé máy bay đi Đài Loan đầy đủ giấy tờ cần thiết, bạn hãy đi đổi tiền để có thể tiêu xài thoải mái. Ở Đài Loan, chỉ có Đài Loan và Nhân dân tệ, chỉ một số cửa hàng lớn mới được sử dụng USD mà thôi. Bạn sẽ có hai lựa chọn, hoặc đổi từ VND sang USD và khi đến Đài Loan, hãy đổi sang TWD nhưng nếu vậy thì bạn vẫn phải đổi một ít NT để vẫn chi tiêu ban đầu như tiền taxi hoặc bạn muốn ăn nhẹ. một điều nhỏ nhoi. Cách thứ hai là đổi từ VND sang TWD. Về tỷ giá giữa tiền Việt Nam đồng và đô la Đài Loan, bạn có thể tham khảo ở những nơi đổi tiền như ngân hàng hay tiệm vàng, hiện tại 100.000 VND = 133 TWD. Theo dõi tỷ giá hối đoái từ các trang web chính thức của chính phủ trước, sau đó hỏi một số cửa hàng để biết giá và sau đó đổi tiền để đảm bảo bạn không bị mất tiền ' t mất một số tiền kha khá chỉ vì bạn đổi tiền với tỷ giá quá cao. Một điểm lưu ý nữa là bạn không được mang quá 60.000 TWD khi nhập cảnh, nhưng không giới hạn USD, bạn chỉ cần khai báo với hải quan nếu mang trên 10.000 USD.

Các mệnh giá tiền Đài Loan

Học tiếng Đài Loan

Ở Đài Loan, nhiều người sử dụng hai ngôn ngữ nhất là tiếng Trung Quốc, còn được gọi là tiếng Quan Thoại và thứ hai là tiếng Phúc Kiến, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở đây và được in bằng tiếng Trung Quốc trên các trang web. bảng chỉ dẫn. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một vốn tiếng Anh cơ bản để giao tiếp, tuy người Đài Loan không nói tiếng Anh nhiều như người Singapore hay người Hong Kong nhưng chắc chắn bạn sẽ cần nó khi đến những nơi như khách sạn, trung tâm mua sắm. Mua sắm cơ bản nhất là ở sân bay. Tuy nhiên, tôi vẫn khuyến khích các bạn học một vài câu tiếng Trung để phòng thân vì không phải người Đài Loan nào cũng biết tiếng Anh và không phải ai biết tiếng Anh cũng nói tốt. Một mẹo nhỏ cho những người có kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ kém,

Hành lý khi đi Đài Loan

Về hành lý, các hãng hàng không chỉ cho phép mang hành lý xách tay 7kg, để tránh rắc rối, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những vật dụng quan trọng nhất cho mình khi đi máy bay và đặc biệt là không được mang theo bất kỳ hành lý nào. Mang theo đồ vật bằng kim loại, chất lỏng (kể cả nước lọc) trong hành lý xách tay nếu bạn không muốn gặp rắc rối tại sân bay khi làm thủ tục. Nếu hành lý xách tay của bạn trên 7kg, hãy ước lượng và mua thêm hành lý ký gửi nhưng hãy cố gắng mua hành lý ký gửi khi đặt vé máy bay vì nếu bạn mua cân ở sân bay thì việc mua thêm sẽ bị tính phí rất nhiều. đó là cao. Ngoài ra, việc chuẩn bị mang theo những loại thuốc cơ bản khi đến các thành phố nước ngoài cũng là điều bạn cần lưu ý, đặc biệt là các loại thuốc tiêu hóa, chống dị ứng để đề phòng trường hợp bạn không thích nghi được với môi trường, nơi ăn uống tại đây.

Khám phá du lịch Đài Loan

Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kỹ về Đài Loan trước khi đi và lên kế hoạch cho lịch trình của mình, đặc biệt là nơi ăn chốn ở để không bị lạc giữa thành phố xa lạ; xem trước thời tiết để chuẩn bị trang phục phù hợp; những địa điểm nhất định phải đến ở Đài Loan hay những món ăn đặc trưng không thể bỏ qua. Hãy tìm hiểu và đặt phòng khách sạn trước khi đến, bạn không cần đặt phòng trước quá lâu, chỉ cần đặt trước 2-3 ngày là đủ. Để đặt phòng, bạn vào trang booking.com hoặc agoda.com để chọn khách sạn phù hợp với giá cả và tình trạng phòng, sau đó làm theo hướng dẫn để đặt phòng. Nếu có thể, hãy lên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm du lịch như tripadvisor để học hỏi từ cộng đồng mạng. Cuối cùng, hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để có một chuyến đi trải nghiệm khó quên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *