Tin tức

Các loại visa Đài Loan và cách xin visa đi Đài

Đài Loan là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất đối với khách du lịch quốc tế nói chung và người Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, không biết làm thế nào để xin visa Đài Loan, loại visa nào đi Đài Loan, v.v.

Đài Loan là một điểm đến du lịch quốc tế đã thu hút hàng ngàn khách du lịch Việt Nam trong những năm gần đây. Do đó, Việt Nam là một trong sáu quốc gia châu Á có chính sách visa mở cho Đài Loan hơn các quốc gia khác. 

Du lịch Đài Loan được nhiều người Việt yêu thích

Du lịch Đài Loan được nhiều người Việt yêu thích

Đặc biệt, các nhóm du lịch có từ 5 người trở lên có thể xin visa điện tử thông qua các công ty du lịch trong nước do Đài Loan chỉ định. Theo đó, khách du lịch với loại visa này có thể vào Đài Loan mà không cần bằng chứng tài chính.

Visa Đài Loan hiện có   ba loại: Visa, Advanced E-Visa và Quan Hong E-Visa.

Các loại visa Đài Loan và cách xin visa Đài Loan

Quy trình xin Visa Đài Loan – Visa thường xuyên

Các yêu cầu khác nhau áp dụng cho khách du lịch cho từng loại thị thực. Theo đó, người xin visa để dán visa phải nộp đơn trực tiếp cho Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc. Người sinh ra ở phía bắc Huế được quảng cáo tại Hà Nội. Những người sinh ra ở Đà Nẵng ở phía Nam sẽ nộp đơn vào Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ ít nhất 6 tháng có thể nộp đơn xin loại visa này.

Để xin visa Đài Loan, bạn phải có hộ chiếu hợp lệ ít nhất 6 tháng

Để xin visa Đài Loan, bạn phải có hộ chiếu hợp lệ ít nhất 6 tháng

Tài liệu bạn cần chuẩn bị để xin visa Đài Loan, bao gồm:

  • Mẫu đơn xin visa (ký tên và chèn ảnh).
  • 2 ảnh 4×6 với nền trắng, được chụp không quá 6 tháng.
  • Hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng và một bản sao.
  • Một ứng dụng kỳ nghỉ với con dấu và chữ ký của công ty làm việc. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, cần có giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Bằng chứng tài chính (sổ tiết kiệm) và bản sao.
  • Vé hai chiều.
  • Đặt phòng khách sạn.
  • Hành trình Đài Loan.

Các loại thị thực được chia thành hai loại: thị thực nhập cảnh một lần và thị thực nhập cảnh nhiều lần.

Đối với thị thực nhập cảnh một lần với thời gian 90 ngày và thời gian lưu trú tối đa là 14 ngày. Lệ phí xin visa là $ 50 (sau 5 ngày), phí visa nhanh là $ 75 (sau 3 ngày). 

Trong khi đó, nhiều thị thực nhập cảnh có giá trị trong 2 năm, vì vậy chúng tôi có thể ở lại tối đa 30 ngày mỗi lần. Lệ phí xin visa là 100 USD (sau 5 ngày), lệ phí xin visa nhanh là 150 USD (sau 3 ngày).

Lưu ý:  Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc chỉ tính phí USD.

Visa điện tử nâng cao

Công dân Việt Nam có thẻ cư trú hợp lệ, thẻ thường trú và thị thực đã hết hạn đến Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Anh, Hàn Quốc, Schengen và Đài Loan trong vòng 10 năm. Khoản vay có thể áp dụng cho một thị thực điện tử tiên tiến. 

Thị thực Đài Loan trong danh mục visa điện tử nâng cao chỉ được cấp cho một số đối tượng nhất định

Thị thực Đài Loan trong danh mục visa điện tử nâng cao chỉ được cấp cho một số đối tượng nhất định

Bạn cũng cần các tài liệu quan trọng sau:

  • Vé máy bay đến và đi Đài Loan
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh
  • Thẻ thường trú, thẻ thường trú hoặc visa cho Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc và khu vực Schengen; hoặc hết hạn, nhưng không quá 10 năm kể từ ngày nhập cảnh.

Tuy nhiên, những trường hợp từng làm công nhân thường xuyên ở Đài Loan không thể áp dụng cho loại visa này.

Sau khi đăng ký trên trang web và được Cơ quan Di trú Đài Loan chấp thuận, những người có visa điện tử tiên tiến có thể vào Đài Loan nhiều lần và có thể ở lại tới 14 ngày một lần.

Tất cả bạn phải làm là in ra quyết định và mang nó theo khi bạn nhập cư và lên máy bay. Theo  kinh nghiệm của chúng tôi với Visa  , lợi ích của loại hình này là nhanh chóng và miễn phí.

E-Visum

Visa điện tử Quan Hồng là một loại visa mới được phát triển để quảng bá du lịch Đài Loan. Loại visa này chỉ được cấp cho các nhóm du lịch được tài trợ bởi các công ty du lịch Việt Nam và Đài Loan. Nói cách khác, loại visa này chỉ dành cho các công ty lữ hành.

Visa điện tử Quan Hồng chỉ được cấp cho các nhóm công ty lữ hành

Visa điện tử Quan Hồng chỉ được cấp cho các nhóm công ty lữ hành

Quy trình xin Visa điện tử Quan Hồng khá đơn giản. Du khách chỉ đăng ký  tour du lịch Đài Loan  và có hộ chiếu hợp lệ trong ít nhất 6 tháng. Các công ty du lịch có thể giúp bạn tạo thị thực mà không mất thêm chi phí. Tuy nhiên, du khách vào Đài Loan phải thông báo thời gian lưu trú. Nếu bạn không trở về vào ngày công bố, công ty du lịch nộp visa điện tử Quan Hồng sẽ được đánh dấu. Các cơ quan du lịch thường xuyên vi phạm các điều khoản này sẽ bị xóa khỏi danh mục này.

Ngoài ra, người có thị thực Đài Loan hiện có thể nộp đơn xin thị thực điện tử mở rộng, nhưng thị thực Quan Hồng không được chấp nhận cho loại thị thực này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *