Tin tức

Bí kíp làm visa công tác Đài Loan

Đài Loan không chỉ là điểm du lịch lý tưởng mà còn là nơi các doanh nghiệp, doanh nhân tìm kiếm cơ hội hợp tác, làm ăn, trao đổi kinh nghiệm,… Đến Đài Loan làm việc, trao đổi nhân lực,… bạn bắt buộc phải có visa . Cùng theo dõi  kinh nghiệm xin visa công tác Đài Loan  mà Vietnam Booking chia sẻ để hoàn thiện hồ sơ xin visa đi Đài Loan tốt nhất.

Visa công tác Đài Loan là loại nào?

Để làm việc tại Đài Loan, bạn phải xin  visa thăm thân  . Mặc dù  visa công tác Đài Loan có thời hạn  90 ngày nhưng thời gian tối đa bạn được phép lưu trú theo diện này chỉ là 14 ngày. Đây là quy định do Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ban hành vào tháng 8/2018, nhằm tránh những trường hợp ở lại Đài Loan làm việc quá giờ hoặc lao động bất hợp pháp


Visa công tác Đài Loan là phương tiện quan trọng giúp bạn dễ dàng nhập cảnh vào Đài Loan – Ảnh: Internet

Hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh Đài Loan, đương đơn sẽ phải về nước. Tuy nhiên, nếu visa còn hạn, bạn sẽ được nhập cảnh vào Đài Loan lần thứ hai. Lần nhập cảnh tiếp theo chỉ áp dụng khi bạn đăng ký visa nhập cảnh nhiều lần (nhiều visa).

Hướng dẫn xin visa công tác Đài Loan

Nếu không thuộc diện  được miễn visa Đài Loan có điều kiện  , đương đơn phải  xin visa  công tác Đài Loan tại văn phòng Đài Bắc như bình thường.

Một bộ hồ sơ xin visa công tác Đài Loan bao gồm các mục sau. Để không bỏ sót bất kỳ giấy tờ quan trọng nào, bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ, liệt kê ra những giấy tờ cần thiết và chuẩn bị tất cả trong một lần.

Chứng minh danh tính


Hộ chiếu còn  hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang trống để dán thị thực. Nếu hộ chiếu của bạn không có lịch sử đi lại thì khả năng bạn rớt visa Đài Loan là rất cao. Vì vậy, trước khi có ý định làm việc tại Đài Loan, các ứng viên nên dành thời gian ở nước ngoài. Thay vì đến Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore,… cũng là một giải pháp thay thế hữu hiệu.

Đơn xin visa công tác Đài Loan  : Bạn sẽ được cấp khi đến để nộp hồ sơ tại văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc. Nhưng theo  kinh nghiệm  xin visa công tác  Đài Loan   , các ứng viên nên truy cập vào đường link:  https://visawebapp.boca.gov.tw  (chọn mục General Visa Applications), điền đầy đủ thông tin tại nhà, sau đó in ra dán ảnh thẻ và ký tên nó đầy đủ.


Tờ khai xin visa công tác Đài Loan theo cách thông thường – Ảnh: Internet

Lưu ý:  Đối với giấy tờ tùy thân, ngoài bản sao, bạn nên mang theo bản chính để xác minh khi nộp hồ sơ. Ngoài ra, để tăng “sức nặng” cho ứng dụng của mình, bạn nên dịch tài liệu sang phiên bản song ngữ Anh / Trung hoặc Anh – Việt.

Bằng chứng về mối quan hệ kinh doanh với đối tác

Với visa công tác Đài Loan, giấy tờ chứng minh mối quan hệ làm ăn với đối tác được coi là mục quan trọng nhất.


Về thư mời  : Ứng viên có thể yêu cầu công ty đối tác tại Đài Loan gửi thư mời dưới dạng viết tay hoặc đánh máy. Trong thư mời phải có đầy đủ thông tin của công ty mời như số điện thoại, địa chỉ, số fax, … Thư mời có thể là bản fax, bản photocopy hoặc bản sao có chữ ký và đóng dấu của người gửi thư mời.

Chứng minh công việc

Sở hữu một công việc ổn định tại Việt Nam được coi là điểm mạnh giúp tăng sức nặng cho hồ sơ xin visa công tác Đài Loan của bạn   .


Đối với giấy phép lao động và hợp đồng lao động, ngoài bản tiếng Việt, bạn nên dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung. Trường hợp không có hợp đồng lao động thì có thể ghi thêm sổ BHXH.

Tất cả các bằng chứng về công việc phải được trình bày rõ ràng và công chứng đầy đủ. Trước khi nộp hồ sơ, bạn nên kiểm tra kỹ, nếu thấy giấy bị nhàu hoặc đã hết hạn sử dụng thì nên làm lại.

Chứng minh tài chính


Minh bạch tài chính giúp xin visa công tác Đài Loan dễ dàng – Ảnh: Internet

Cùng với chứng minh công việc, chứng minh tài chính chính là chìa khóa giúp tăng hiệu quả chinh phục visa công tác Đài Loan. Trên thực tế, những người có tiềm lực tài chính mạnh, đủ khả năng chi trả cho toàn bộ chuyến đi Đài Loan sẽ có lợi thế hơn so với những người có tiềm lực tài chính yếu.


Tuy nhiên, phải nói rằng tài chính mạnh chỉ có giá trị khi nó chính đáng, và phù hợp với tình hình thu nhập của bạn. Trường hợp ứng viên đi công tác được công ty bảo lãnh tài chính thì phải cung cấp thư mời bảo lãnh tài chính của công ty và các giấy tờ khác bao gồm: sao kê tài khoản tiết kiệm ngân hàng, xác nhận nộp thuế trong 3 tháng gần nhất.

Lịch trình của chuyến đi

Lịch trình đi công tác Đài Loan không chỉ là gạch đầu dòng mà bạn phải lên kế hoạch càng cụ thể và chi tiết càng tốt. Ngoài lịch trình làm việc rõ ràng, bạn cần nói rõ thời gian cụ thể, thậm chí sẽ gặp ai, với mục đích gì… Bên cạnh đó, nếu đi thăm quan các danh lam thắng cảnh, ứng viên cần liệt kê địa điểm và thời gian. không gian.


Đối với  vé máy bay khứ hồi đến Đài Loan  và  đặt phòng khách sạn tại Đài Loan  , các   cơ quan đại diện ngoại giao Đài Loan không khuyến khích bạn thanh toán tiền vé máy bay hoặc vé khách sạn tại thời điểm nộp hồ sơ xin thị thực. Do đó, bạn chỉ cần chọn hãng hàng không phù hợp, xác nhận ngày đi, ngày về, đặt vé và chọn thanh toán sau. Đồng thời, tìm trang web đặt phòng khách sạn có chế độ hủy, đổi ngày lưu trú không mất phí để chủ động hơn.

Làm thế nào để xin visa công tác Đài Loan?

Khi đã hoàn thiện hồ sơ, bạn nên mang hồ sơ đến địa chỉ:

Ứng viên có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào Nam  : Nộp hồ sơ tại VP Kinh tế Văn hóa Đài Bắc: 336 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM

Có hộ khẩu từ Huế trở ra Bắc nộp hồ sơ tại  : Tầng 20 A, Tòa nhà PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian làm việc của cơ quan đại diện ngoại giao Đài Loan: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày lễ, tết)

Nhận hồ sơ: từ 8h30 đến 12h Trả kết quả visa: từ 13h30 đến 17h.


Điều kiện xét miễn visa Đài Loan do văn phòng Đài Bắc ban hành – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Nếu không nộp hồ sơ không đúng địa bàn thì phải có giấy tạm trú do công an phường cấp hoặc KT3 (sổ tạm trú dài hạn).

Về nguyên tắc, người  xin visa công tác Đài Loan  phải đến trực tiếp Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc để nộp hồ sơ. Ngoại trừ các trường hợp sau, có thể yêu cầu một đại diện thay thế nộp hồ sơ:

  • Trẻ em dưới 16 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có trở ngại không được đến nộp hồ sơ.
  • Người xin thị thực nhập cảnh với mục đích thương mại, hội nghị hoặc đào tạo ngắn hạn.
  • Những người đã từng có visa đi Nhật trong vòng 3 năm trở lại đây kể từ ngày nộp đơn (theo hộ chiếu).
  • Nhân viên các doanh nghiệp du lịch đã đăng ký đại diện cấp visa cho khách du lịch.

Nếu nhờ người khác nộp hộ thì phải có giấy ủy quyền hoặc giấy giới thiệu có chữ ký của người nộp đơn và đóng dấu của công ty, cùng với chứng minh nhân dân (bản chính và bản sao) của người ủy quyền.

Quy trình ứng tuyển

Bước 1: Đặt lịch hẹn

Các ứng viên đến Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc theo địa chỉ trên để nộp hồ sơ. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn đến gặp nhân viên lãnh sự để đặt lịch hẹn dán vào hồ sơ. Thông tin về thời gian nộp hồ sơ sẽ do lãnh sự quán quyết định và ghi rõ trong đơn xin visa. Bạn cần nhớ đến đúng giờ.

Bước 2: Gửi đơn đăng ký

Đến ngày hẹn, bạn mang hồ sơ đến phòng lãnh sự. Vì nhân viên lãnh sự đã có lịch hẹn cụ thể nên bạn cứ yên tâm rằng, đến ngày đó chắc chắn bạn sẽ  xin được visa lao động tại Đài Loan  . Tuy nhiên, để tránh phải xếp hàng chờ đợi, bạn nên đến văn phòng Đại sứ càng sớm càng tốt.


Lượng người xin visa Đài Loan ngày càng đông, nhất là vào mùa cao điểm (tháng 3, 4, 9, 11) – Ảnh: Internt

Tại văn phòng KT & VH Đài Bắc Hà Nội  : Ứng viên xuống tầng trệt và xuất trình giấy tờ tùy thân đến quầy lễ tân của tòa nhà để lấy thẻ hành khách. Sau đó, xếp hàng chờ thang máy. Đúng 8h30 thang máy mở cửa. Ứng viên lên tầng 20 của tòa nhà, xuất trình loại visa cần xin để lấy số và chờ đến lượt nộp hồ sơ.

Tại văn phòng KT & VH Đài Bắc TP.HCM  : Thí sinh vào cổng nhờ công an hướng dẫn lấy số và chờ đến lượt nộp hồ sơ.

Khi đến lượt, bạn hãy mang tất cả các giấy tờ đã chuẩn bị đến cho nhân viên lãnh sự. Ở giai đoạn này, hồ sơ sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, nếu thiếu điều gì bạn sẽ được yêu cầu bổ sung. Nếu không có gì bất thường, nhân viên lãnh sự sẽ hướng dẫn bạn đóng phí và nhận giấy hẹn lấy kết quả visa.

Bạn lưu ý  lãnh sự Đài Loan chỉ nhận lệ phí visa bằng đô la Mỹ (USD). Vì vậy, để thuận tiện trong giao dịch, bạn nên chuẩn bị trước tiền USD.   

Bước 3: Nhận kết quả visa công tác Đài Loan

Do số lượng người xin visa Đài Loan ngày càng nhiều nên thời gian xét duyệt visa cũng kéo dài hơn. Trước đây, cơ quan lãnh sự chỉ duyệt visa khoảng 5 ngày thì nay, thời gian xét duyệt visa lên đến 7-10 ngày, thậm chí lâu hơn nếu có trục trặc về giấy tờ.

Trả lời thế nào nếu lãnh sự quán yêu cầu phỏng vấn?

Thủ tục xin visa công tác tại Đài Loan  thường không phỏng vấn. Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt, viên chức lãnh sự có thể yêu cầu bạn phỏng vấn, nhằm chỉnh sửa thông tin.  

Quá trình phỏng vấn xin visa Đài Loan thường xoay quanh những câu hỏi như: Tại sao lại chọn đi làm việc tại Đài Loan mà không phải là nước khác, tại sao sổ tiết kiệm gần đến ngày, mức lương của bạn là bao nhiêu, công ty trả theo phương thức nào, bạn đi đâu đến Đài Loan, với ai?, …


Giữ lịch hẹn nhận kết quả visa Đài Loan cẩn thận, nếu làm mất giấy tờ này phải báo ngay cho chính quyền địa phương xác nhận làm mất – Ảnh: Internet

Khi trả lời phỏng vấn, bạn phải hết sức tỉnh táo, tự tin và trả lời ngắn gọn tất cả các câu hỏi mà nhân viên lãnh sự có thể hỏi. Nếu gặp những câu hỏi khó, hãy trả lời thành thật, đồng thời cho Đại sứ quán thấy mối quan hệ ràng buộc của bạn tại Việt Nam và chắc chắn sẽ quay lại khi lịch trình kết thúc.

Đặt dịch vụ xin visa công tác Đài Loan tại Vietnam Booking

Việc xin visa công tác Đài Loan sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn có nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ và đi làm lại tại đại sứ quán. Ngược lại, nếu quá bận rộn với công việc và không am hiểu về lĩnh vực này, bạn sẽ rất khó xin visa Đài Loan thành công.

Thay vì mất thời gian, công sức và chi phí, bạn nên tìm đến dịch vụ làm visa Đài Loan của Vietnam Booking   . Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xử lý visa khó, tư vấn xuất nhập cảnh và làm hồ sơ xuất nhập cảnh cho người nước ngoài,… Vietnam Booking hứa hẹn sẽ giúp bạn xin thành công visa đi Đài Loan và các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ ,. .. với chi phí hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *