Tin tức

Quy định mới nhất xin cấp visa Đài Loan

Visa quan hồng

Visa Quan Hong là visa do Chính phủ Đài Loan cấp cho các công ty du lịch tại Việt Nam. Theo đó, công dân Việt Nam mua  tour du lịch Đài Loan  theo đoàn (trên 5 người) tại một công ty lữ hành được chỉ định tại Việt Nam sẽ được miễn chứng minh tài chính, chứng minh công việc.

Mẫu visa Đài Loan – Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau vụ 152 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, chính phủ nước này đã ngừng cấp thị thực cho bông hồng. Ngày 20/3/2019, Đài Loan quyết định nối lại chính sách thị thực. Tuy nhiên, để đảm bảo không có trường hợp nhập cư bất hợp pháp dưới hình thức khách du lịch, chính phủ Đài Loan đã yêu cầu bổ sung 4 loại giấy tờ ràng buộc, bao gồm:

  • Giấy ủy quyền của đơn vị lữ hành khách hàng cho công ty lữ hành đi Đài Loan.
  • Giấy ủy quyền của công ty lữ hành cho nhà cung cấp dịch vụ tại Đài Loan.
  • Bản đăng ký kinh doanh của công ty tổ chức tour đi Đài Loan.
  • Giấy phép lữ hành quốc tế của cơ quan du lịch tại Việt Nam.

Các giấy tờ trên áp dụng cho tàu du lịch và đoàn công ty khi xin visa Quán Hồng. Các ứng viên không thuộc 2 nhóm này có thể  xin visa du lịch Đài Loan  như bình thường.

Thị thực điện tử Đài Loan (thị thực điện tử)

Từ tháng 8/2018, Chính phủ Đài Loan mở rộng chính sách nới lỏng thị thực cho người Việt Nam. Theo đó, người mang hộ chiếu Việt Nam sẽ được  quy định   điều kiện miễn visa Đài Loan nếu đáp ứng các yêu cầu sau:

Lưu ý  : E visa Đài Loan chỉ áp dụng cho những đương đơn đến Đài Loan với mục đích du lịch, thăm thân và công tác ngắn hạn. Không áp dụng đối với visa lao động (FL), visa quan, visa X (các loại visa khác) và thẻ cư trú cho công dân Việt Nam làm việc tại Đài Loan.

Nếu đúng như vậy, vui lòng truy cập trang web của Cục Di trú và Nhập cư Đài Loan:  https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_soutosystem/  và tiến hành  xin visa Đài Loan trực tuyến  .

Visa Đài Loan trực tuyến (E visa) – Ảnh: Internet

 Quy định xin visa Đài Loan  online mới được nhiều người ưa chuộng vì thủ tục đơn giản, thao tác nhanh chóng và tỷ lệ đậu visa cao hơn so với nộp hồ sơ trực tiếp tại đại sứ quán.

Quy định mới về việc xin visa Đài Loan

Theo thông báo từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, kể từ ngày 20/8/2018, công dân Việt Nam  xin visa Đài Loan  phải đến văn phòng Đài Bắc tại Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh để đặt lịch hẹn trước khi tiến hành nộp hồ sơ. Với  quy định mới về visa Đài Loan  , đương đơn phải có mặt tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ít nhất 3 lần, thay vì 2 lần như trước đây.

Thủ tục xin visa đài loan

Hiện tại,  thủ tục xin visa Đài Loan  với mục đích du lịch, công tác, thăm thân ngắn hạn không có gì thay đổi. Nếu bạn chưa rõ về vấn đề này, hãy theo dõi thông tin dưới đây.

Không

Hồ sơ visa đến Đài Loan

Đầu tiên

Giấy tờ cá nhân  :

  • Tờ khai xin visa Đài Loan theo mẫu mới nhất của văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc (khai đầy đủ, ký tên và dán ảnh).
  • 2 ảnh 4×6, phông nền trắng, chụp không quá 6 tháng, yêu cầu rõ mặt.
  • Hộ chiếu bản gốc và bản sao còn hạn trên 6 tháng (tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan) và còn ít nhất 2 trang trống để dán visa.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (kết hôn, ly hôn) có xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn đang tạm trú.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo hai mặt.

2

Chứng minh nghề nghiệp  :

  • Trường hợp là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Ứng viên là nhân viên đang làm việc tại cơ quan / công ty: Sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất, bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động (hoặc BHYT) xuất cảnh đi Đài Loan có xác nhận của thủ trưởng cơ quan.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi: Phải có giấy ủy quyền, thông tin người bảo lãnh.
  • Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị hồ sơ yêu cầu từ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.

4

Chứng minh tài chính  :

  • Sao kê tiết kiệm ngân hàng phải được gửi tối thiểu 3 tháng với tài khoản có số dư tối thiểu 100 triệu đồng.
  • Hoặc các giấy tờ bổ sung chứng minh tài sản tương đương như ô tô (nếu có), bất động sản, …

5

Lịch trình chuyến đi  :

  • Lịch trình làm việc rõ ràng và chi tiết tại Đài Loan
  • Nếu bạn đi tham quan, bạn cần liệt kê các địa điểm (đi đâu, với ai, chơi gì, …).
  • Vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan  , xác nhận   đặt phòng khách sạn tại Đài Loan   hoặc giấy tờ của người bảo lãnh cư trú (trường hợp ở nhà người thân / bạn bè / đối tác tại Đài Loan).

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa Đài Loan:

In Hanoi: Floor 20 A, PVI Building, 01 Pham Van Bach Street, Cau Giay District, Hanoi.

In HCMC: No. 336 Nguyen Tri Phuong, District 10, HCMC.

Khách hàng nộp hồ sơ xin visa tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc TP.HCM – Ảnh: Internet

Các ứng viên lưu ý  , nếu có hộ khẩu tại khu vực từ Đà Nẵng trở vào Nam, vui lòng mang hồ sơ vào TP. Ngược lại, hộ khẩu từ Huế trở ra Bắc, nộp hồ sơ tại Hà Nội. Khi đến nộp hồ sơ, bạn nhớ chuẩn bị đô la Mỹ (USD) để đóng phí xin visa.

Xin visa Đài Loan uy tín, chuyên nghiệp tại Vietnam Booking

Nếu bạn không am hiểu về lĩnh vực visa hoặc am hiểu nhưng không có thời gian chuẩn bị hồ sơ, đặt lịch hẹn, chứng minh công việc và chứng minh tài chính,… bạn nên tìm đến  dịch vụ làm visa  để được hỗ trợ, tăng tỷ lệ đậu visa Đài Loan .

Vietnam Booking  –  công ty dịch vụ visa  với hơn 10 năm kinh nghiệm xử lý các hồ sơ xin visa khó, visa đi Đài Loan và visa đi các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ. Đặc biệt, Vietnam Booking sở hữu đội ngũ chuyên viên giỏi, sớm nắm bắt những quy định, thay đổi mới nhất từ ​​Đại sứ quán, biết đâu là ưu điểm và hạn chế trong hồ sơ của bạn. Từ đó, khắc phục điểm yếu và củng cố điểm mạnh, nâng tỷ lệ đậu visa của khách hàng lên đến 99%.

Chưa hết, đơn vị làm visa này còn có các văn phòng phân bố ở 3 miền Bắc, Trung, Nam. Mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng giúp bạn xin visa đi Đài Loan thành công. Mọi thắc mắc về visa vui lòng liên hệ tổng đài  1900 636 167   hoặc đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp:

  • Main office: 190-192 Tran Quy, Ward 6, District 11, City. Ho Chi Minh
  • Office in Hanoi: 30 Phan Chu Trinh, Hoan Kiem District, Hanoi.
  • Office in Da Nang: 174 Nguyen Van Linh, Thanh Khe, City. Danang.
  • Office in Ho Chi Minh City: 164 Le Thanh Ton, Ben Thanh, District 1, HCMC. Ho Chi Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *