Tin tức

Quy định visa Đài Loan với mục đích thăm thân

Ngày nay, số lượng người Việt Nam sang định cư và làm việc tại Đài Loan đã tăng lên đáng kể. Theo đó, nhu cầu thăm thân của công dân Việt Nam cũng tăng cao. Để thuận lợi khi nhập cảnh Đài Loan, bạn cần có  visa Đài Loan  . Dưới đây là những thông tin về  thủ tục làm visa thăm thân Đài Loan  mà Vietnam Booking cung cấp, bạn có thể tham khảo.

Quy định về visa Đài Loan với mục đích thăm thân

Đến Đài Loan thăm thân, bạn sẽ được cấp visa thăm thân. Loại thị thực này có hiệu lực trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, hiện tại thời gian lưu trú của du khách là tối đa 14 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Nếu visa còn hạn, bạn có thể quay lại Đài Loan để thăm thân vào lần sau.

Hiện thực hóa giấc mơ đoàn tụ gia đình với visa thăm thân Đài Loan – Ảnh Internet

Lưu ý  : Khi xin visa Đài Loan, bạn có thể xin visa một lần hoặc nhiều lần.

Xin Visa Đài Loan thăm thân cần những thủ tục   gì?

Để  xin visa thăm thân Đài Loan  , ngoài việc chuẩn bị giấy tờ tùy thân, bạn cần bổ sung thêm thông tin và giấy tờ bảo lãnh của người thân đang sinh sống tại Đài Loan. Bookin Việt Nam sẽ  hướng dẫn thủ tục xin visa Đài Loan  cho các ứng viên chưa rành về visa Đài Loan.

Không

Thủ tục xin visa thăm thân Đài Loan

Đầu tiên

Giấy tờ cá nhân  :

  • Mẫu đơn xin đi Đài Loan thăm thân do văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc cấp
  • Hộ chiếu gốc và bản sao còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Đài Loan.
  • Sổ hộ khẩu công chứng (kể cả trang trống).
  • Ảnh thẻ 4×6 chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây. Phải nhìn rõ mặt, nhìn thẳng, đầu không đội mũ. Mặt sau ghi rõ thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh. 
  • Bản chính sổ BHXH, BHYT.
  • Giấy khai sinh của vợ / chồng Việt Nam (hoặc giấy tờ chứng minh mối quan hệ trước năm 2000).
  • Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân có xác nhận của chính quyền địa phương (bổ sung giấy đăng ký kết hôn đối với trường hợp là vợ hoặc chồng).

2

Chứng minh tài chính  :

  • Sao kê tiết kiệm ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng và các giấy tờ bổ sung, nhà đất, ô tô (nếu có).
  • Sổ tiết kiệm phải có số dư tài khoản tối thiểu 100 triệu đồng.

3

Bằng chứng về công việc  :

  • Đối tượng là nhân viên đang làm việc tại văn phòng / công ty: Bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động và xuất cảnh sang Đài Loan.
  • Đối tượng là chủ doanh nghiệp: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Các trường hợp khác sẽ chuẩn bị hồ sơ yêu cầu từ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam.

4

Giấy tờ của người thân ở Đài Loan  :

  • Thư mời / giấy bảo lãnh do con rể hoặc con rể người Đài Loan viết (trong thư nêu rõ mục đích đến Đài Loan, có chữ ký và đóng dấu xác nhận).
  • Giấy tờ xác nhận người thân đang sinh sống tại Đài Loan (như chứng minh nhân dân, Visa, thẻ cư trú, hộ chiếu).
  • Giấy chứng nhận kết hôn của hai người đã thông qua Văn phòng Đài Bắc (bản sao) chứng nhận.
  • Hộ khẩu Đài Loan có giá trị trong vòng 3 tháng và được mời bằng bản sao chứng minh nhân dân Đài Loan.

Lưu ý  : Hướng dẫn hồ sơ  làm thủ tục đi Đài Loan  theo quy định mới nhất từ ​​Đại sứ quán. Tất cả các tài liệu trước khi nộp hồ sơ phải được dịch sang tiếng Trung hoặc tiếng Anh và được công chứng đầy đủ tại cơ quan có thẩm quyền.

Xin visa Đài Loan thăm thân ở đâu?

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan, ứng viên tiến hành nộp hồ sơ tại văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc theo 2 địa chỉ sau:

In Hanoi : Floor 20A, PVI Building, No. 1 Pham Van Bach Street, Yen Hoa Ward, Cau Giay District.

In HCMC : No. 336 Nguyen Tri Phuong, Ward 4, District 10, HCMC

Tòa nhà PVI, địa điểm nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội – Ảnh: Internet

Người xin visa nhập cảnh Đài Loan có hộ khẩu thường trú từ Huế trở ra sẽ nộp hồ sơ tại Hà Nội. Ngược lại, các cá nhân từ Đà Nẵng trở vào sẽ nộp hồ sơ tại văn phòng Đài Bắc TP.HCM.

Thời gian làm việc  : từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết):

  • Nhận hồ sơ: từ 8 giờ 30 đến 12 giờ.
  • Kết quả: Từ 13h30-17h00.

Lưu ý  : Lãnh sự quán Đài Loan chỉ chấp nhận thanh toán bằng USD. Vui lòng đổi tiền Việt Nam sang USD và mang theo khi đến nộp hồ sơ tại văn phòng Đài Bắc.

Những lưu ý khi thăm thân Đài Loan

Nếu bạn nộp đơn xin nhập cư vào Đài Loan với mục đích chăm sóc con gái trong thời gian sinh nở, bạn phải mang theo giấy chứng nhận của bệnh viện có ghi ngày dự sinh.

Công dân Việt Nam có thẻ cư trú, visa còn giá trị sử dụng hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước: Canada, Mỹ, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Anh, Hàn Quốc và các nước Schengen. Đồng thời, người chưa từng sang Đài Loan lao động,… sẽ được xét miễn visa đi Đài Loan.

Nếu bạn được cấp  visa E Đài Loan  , bạn phải xuất trình visa hoặc thẻ cư trú hợp lệ của các nước trên khi nhập cảnh. Nhập cảnh vào Đài Loan sẽ bị cấm nếu bạn không thể xuất trình.

Trong chuyến du lịch, bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan – Ảnh: Internet

Theo  kinh nghiệm xin  visa du lịch Đài Loan , bạn nên làm visa thăm thân trước khoảng 15 ngày để không bị vấp trường hợp cần bổ sung giấy tờ. Nếu quá gấp có thể đóng thêm 50% phí làm visa gấp (nhận visa sau 3 ngày làm việc).

Thời hạn visa thăm thân Đài Loan  là 90 ngày. Tuy nhiên, với mỗi lần nhập cảnh, bạn chỉ được lưu trú tối đa 14 ngày. Nếu xin visa nhiều lần, đương đơn có thể quay lại Đài Loan nếu có nhu cầu.

Xin visa thăm thân Đài Loan tự túc hay tìm dịch vụ làm visa?

Thủ tục xin visa Đài Loan thăm thân  thực sự khá phức tạp mà việc chuẩn bị giấy tờ, công chứng cũng “ngốn” rất nhiều thời gian. Chưa kể ứng viên còn phải làm việc nhiều lần với Đại sứ quán. Ngoài ra, giờ làm việc của lãnh sự quán có hạn nên việc làm visa cho những người có công việc hành chính gần như là không thể. Trong trường hợp này,  dịch vụ làm visa  của  Vietnam Booking  sẽ giúp bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm xử lý hồ sơ xin visa xuất nhập cảnh,  Vietnam Booking  hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn bộ hồ sơ hoàn chỉnh với tỷ lệ đậu visa cao nhất. Mọi thắc mắc về thủ tục  xin diện  thăm thân Đài Loan vui lòng liên hệ  028 3827 0404  để được tư vấn và giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *