Tin tức

Thời gian xin visa Đài Loan mất bao lâu?

Không chỉ là “con rồng châu Á”, Đài Loan còn là điểm đến thu hút khách du lịch, công tác và thăm thân. Vì vậy, việc chuẩn bị hành trang –   xin visa Đài Loan  là một điều tất yếu. Tuy nhiên, nhiều người luôn thắc mắc “  xin visa Đài Loan mất bao lâu  ?”, “Làm visa Đài Loan mất bao nhiêu tiền?”. Bài viết dưới đây,  dịch vụ làm visa uy tín   sẽ giúp bạn gỡ rối.

Các loại visa Đài Loan

Visa Đài Loan có nhiều loại khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn nên chọn loại visa phù hợp, gồm các loại sau: 

  • Visa tạm trú (visa ngắn hạn): thời hạn lưu trú tối đa 180 ngày. 
  • Thị thực thường trú (thị thực dài hạn): thời gian lưu trú trên 180 ngày. 
  • Visa thông thường (visa du lịch, công tác, thăm thân) có thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp visa. Thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh không quá 14 ngày.

Xin visa du lịch Đài Loan để khám phá trọn vẹn hòn đảo này (Ảnh: Internet)

Ngoài 3 loại visa trên, hiện tại Lãnh sự quán Đài Loan còn cấp visa Đài Loan 10 năm và thời gian lưu trú mỗi lần nhập cảnh tối đa là 30 ngày. Điều kiện để được cấp visa 10 năm, bạn cần có:

  • Có hộ chiếu phổ thông còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Đài Loan. 
  • Có năng lực tài chính mạnh: thể hiện qua sổ tiết kiệm, tài sản, … 
  • Chưa từng sang Đài Loan làm việc. 
  • Có bảo hiểm y tế / xã hội.
  • Có vé khứ hồi hoặc vé máy bay cho điểm đến tiếp theo. 
  • Có visa của một trong các nước sau: Anh, Canada, Mỹ, Nhật Bản, New Zealand, Úc, Hàn Quốc, visa Schengen; hoặc có thẻ thường trú hoặc thẻ cư trú hợp lệ; Visa hợp lệ; Thẻ cư trú hết hạn hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây đối với một trong 8 quốc gia trên.

Mất bao lâu để nộp đơn xin thị thực?

Thời gian hoàn thiện  hồ sơ xin visa Đài Loan  phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như thời gian chuẩn bị hồ sơ xin visa, thời gian xét duyệt hồ sơ hay bổ sung giấy tờ trong những trường hợp đặc biệt. Ngoài ra, hồ sơ của bạn được duyệt nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào thời gian xin visa của bạn. Vào mùa cao điểm, thời gian xử lý hồ sơ có thể bị chậm lại nhiều ngày. 

Thông thường, thời gian xét duyệt visa Đài Loan là 5 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật, lễ tết, các ngày lễ của Việt Nam hoặc Đài Loan). Trong trường hợp hồ sơ có bổ sung, thời gian giải quyết có thể kéo dài 7 ngày. Cũng có trường hợp kéo dài đến 1 tháng do phải bổ sung hồ sơ nhiều lần, thậm chí bị từ chối hồ sơ xin visa của bạn. 

Làm visa đi Đài Loan hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xin thị thực khác nhau tùy thuộc vào thời gian và loại thị thực. Bây giờ Vietnam Booking sẽ bật mí cho bạn về chi phí xin visa Đài Loan tự túc nhé!

Loại visa Đài Loan Thời hạn thị thực Thời gian lưu trú Phí
Visa nhập cảnh một lần 90 ngày Khoảng 14 ngày 50 USD
Thị thực nhập cảnh nhiều lần 90 ngày Khoảng 14 ngày cho 01 lần nhập cảnh 100 USD

Ghi chú: 

  • Để đẩy nhanh quá trình xin visa, bạn có thể trả thêm 50% chi phí để được cấp visa sớm hơn.
  • Mức phí có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy bạn nhớ mang thêm tiền, phòng trường hợp bất khả kháng.
  • Lãnh sự quán chỉ chấp nhận tiền USD nên trước tiên bạn phải quy đổi VND sang USD cho quá trình xét duyệt. 

Cần bao nhiêu sổ tiết kiệm để xin visa Đài Loan?

Visa du lịch ngắn hạn có thời hạn 90 ngày và cho phép bạn lưu trú không quá 14 ngày (Ảnh: Internet)

Bạn biết đấy, để có một bộ hồ sơ ấn tượng bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ chứng minh nhân thân, chứng minh nghề nghiệp, lịch trình du lịch, chứng minh tài chính. 

Để hồ sơ của bạn đạt được tỷ lệ đậu cao thì việc bạn phải chứng minh tài chính và có thể về sau chuyến đi là điều tất yếu, như trong sổ tiết kiệm. Tùy theo điều kiện kinh tế và thu nhập của mỗi người mà sổ tiết kiệm của họ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chính phủ Đài Loan quy định, để được  cấp visa du lịch Đài Loan  , sổ tiết kiệm của bạn phải có ít nhất 100 triệu đồng (tương đương 5.000 USD). Thẻ này phải có giá trị trên 1 tháng, trước chuyến đi của bạn. 

Nếu không có sổ tiết kiệm, bạn vẫn có thể xin visa đi Đài Loan. Tuy nhiên, tỷ lệ trượt visa khá cao. Bạn có thể chứng minh tài chính bằng bất động sản như nhà đất, sổ đỏ, giấy tờ xe, cổ phiếu, chứng khoán đứng tên bạn, …

Dịch vụ làm visa Đài Loan tỷ lệ đậu cao

Việc xin visa đi Đài Loan  ngày nay đã được nới lỏng và không còn khó khăn như trước. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan khi làm thủ tục xin visa. Vì vậy, bạn phải lựa chọn cho mình một  dịch vụ làm visa Đài Loan  uy tín  , chất lượng để đảm bảo có thể đậu visa Đài Loan mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. 

Vietnam Booking  là dịch vụ làm visa được nhiều người lựa chọn bởi kinh nghiệm và chất lượng mà công ty đã mang lại. Xin visa du lịch, thăm thân, xuất khẩu lao động,… tỷ lệ đậu visa rất cao mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Mọi thông tin về thủ tục xin visa Đài Loan, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline  1900 34 98  để được giải đáp thắc mắc nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *