Tin tức

Vì sao phải chứng minh tài chính khi xin visa Đài Loan?

Đài Loan luôn là điểm đến mơ ước của du khách trên thế giới. Tuy nhiên, do tình trạng nhập cư và lao động bất hợp pháp ngày càng nhiều nên việc xin visa Đài Loan cũng ngày càng trở nên phức tạp và khó khăn hơn, đặc biệt là vấn đề chứng minh tài chính. Vậy có nên tìm  đến dịch vụ chứng minh tài chính để xin visa Đài Loan  không? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tại sao phải chứng minh tài chính khi xin visa Đài Loan?

Tình trạng nhập cư đến các nước phát triển trên thế giới để ở lại và làm việc bất hợp pháp ngày càng gia tăng khiến các chính phủ phải siết chặt quản lý vấn đề di cư. Do đó, việc ban hành quy định về chứng minh tài chính được xem là cách hạn chế tình trạng nhập cư bất hợp pháp thông qua du lịch, du học.

Chứng minh tài chính tốt là điều kiện cần giúp bạn xin visa đi Đài Loan thành công (Ảnh: Internte)

Chứng minh tài chính để xác minh với cơ quan lãnh sự rằng bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả cho toàn bộ chuyến đi, xác nhận mục đích nhập cảnh đúng như những gì đã nêu và qua đó cho người nộp đơn không có ý định làm việc bất hợp pháp tại quốc gia mà bạn đã áp dụng. 

Trong quá trình làm hồ sơ chứng minh tài chính, bạn chỉ nên cung cấp những giấy tờ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối không khai man, giả mạo. Vì nếu bị phát hiện, hồ sơ của bạn có thể bị trượt hoặc thậm chí ứng viên sẽ bị cấm nhập cảnh vào Đài Loan vĩnh viễn. 

Tuy nhiên, nếu thuộc  diện miễn visa Đài Loan  thì bạn không cần chứng minh tài chính. Ngược lại, nếu không thuộc trường hợp được miễn, bạn cần tiến hành chuẩn bị hồ sơ như bình thường!

Miễn thị thực vào Đài Loan

Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, kể từ ngày 01/09/2019, nếu bạn sở hữu thẻ thường trú / tạm trú, hoặc thị thực còn hạn hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây thuộc các quốc gia: Hoa Kỳ, Nhật Bản , Úc, New Zealand, Anh, các nước Schengen, Hàn Quốc và Đài Loan, công dân Việt Nam sẽ được miễn  visa du lịch Đài Loan với thời gian lưu trú tối đa là 14 ngày. 

Nếu bạn thuộc các trường hợp trên, bạn có thể nộp đơn xin miễn thị thực và do đó không còn phải chứng minh tài chính. Lưu ý, chính sách miễn visa Đài Loan không áp dụng cho người đã từng đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan.

Xin miễn thị thực vào Đài Loan

Vietnam Booking đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng chứng minh tài chính thành công hồ sơ xin visa Đài Loan (Ảnh: Internet)

Để xin miễn thị thực đi Đài Loan, bạn truy cập vào trang web:  https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeas. Sau đó, bạn tiến hành khai báo thông tin theo yêu cầu. Kết quả miễn thị thực sẽ được thông báo cho bạn sau. Nếu hồ sơ miễn visa không đạt hoặc không đủ điều kiện để được miễn visa thì bạn phải tiến hành thủ tục  xin visa Đài Loan như bình thường. Nếu đậu, bạn chỉ cần in giấy miễn thị thực để xuất trình khi nhập cảnh Đài Loan.

Hồ sơ chứng minh tài chính xin visa Đài Loan

Nếu không thuộc chương trình miễn visa Đài Loan, bạn sẽ hoàn thiện  hồ sơ xin visa đi Đài Loan bao gồm giấy tờ tùy thân, chứng minh công việc, lịch trình du lịch và đặc biệt là chứng minh tài chính. Cụ thể, các loại giấy tờ chứng minh nguồn tài chính của bạn bao gồm:

  • Sổ tiết kiệm ngân hàng có ít nhất 5.000 USD, gửi trước ít nhất 3 tháng.
  • Bản kê khai số dư tài khoản ngân hàng có xác nhận.
  • Sao kê tài khoản nhận lương 3 tháng gần nhất.
  • Biên lai thuế thu nhập cá nhân 3 tháng gần nhất.
  • Giấy xác nhận tham gia đóng BHXH 3 tháng gần nhất.
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính khác: Sổ đỏ nhà đất, đăng ký ô tô, cổ phiếu, trái phiếu, cổ phiếu, …

Trong trường hợp bạn không có khả năng chứng minh tài chính thì có thể vay sổ đỏ nhà đất, ô tô hoặc tài sản khác của người thân. Khi đó bạn và người thân phải làm giấy xác nhận quan hệ thân nhân và có giấy ủy quyền, giấy ủy quyền rõ ràng thì mới được chấp nhận. 

Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu hoặc nhờ công ty nơi bạn đang làm việc tài trợ cho chuyến đi của mình. 

Đài Loan luôn là điểm đến được du khách trên thế giới săn đón (Ảnh: Internet)

Dịch vụ chứng minh tài chính của Vietnam Booking

Tại Việt Nam, có rất nhiều đơn vị  cung cấp dịch vụ chứng minh tài chính  nhưng xét về độ uy tín thì có thể nói Vietnam Booking luôn nằm trong “top đầu”.

Với hơn 10 năm trong lĩnh vực visa, sở hữu đội ngũ tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm xử lý hồ sơ, đặc biệt là hồ sơ chứng minh tài chính, Vietnam Booking cam kết giúp bạn có được bộ hồ sơ chuẩn nhất, đảm bảo tỷ lệ đậu lên đến 98 %. Không chỉ vậy, mọi quy trình, thủ tục chuẩn bị hồ sơ sẽ được chúng tôi lo liệu với mức phí tiết kiệm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *