Tin tức

Visa Quan Hồng Đài Loan là gì?

Du khách có ý định xin visa Đài Loan chắc hẳn đã nghe đến chương trình visa Quan Hồng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chính sách visa này. Visa Quan Hồng là gì? Thủ tục xin visa đi Quan Hồng Đài Loan có phức tạp không? Hãy để Vietnam Booking giải đáp đầy đủ những thắc mắc này cho bạn!

What is Taiwan Quan Hong Visa?

Để thu hút khách du lịch quốc tế đến thăm và khảo sát kinh doanh tại Đài Loan, đồng thời thúc đẩy giao lưu và hợp tác với các nước, chính phủ Đài Loan đã ban hành chính sách thị thực Quan Hồng vào năm 2005.

Thị thực Quan Hồng là một phần của chính sách Định hướng Mới của Đài Loan. Cụ thể, khi  xin visa du lịch Đài Loan  , công dân một số nước sẽ được miễn nộp giấy tờ chứng minh công việc, chứng minh tài chính với điều kiện tham gia tour đoàn trên 5 người, tại các đơn vị lữ hành uy tín. Được đề cử.

Chương trình visa Quan Hồng được áp dụng cho 18 quốc gia, bao gồm: New Zealand, Australia, 6 nước Nam Á và 10 nước Asean.

Visa Hồng Quân được cấp cho du khách đi theo tour tại các công ty lữ hành được chỉ định (Ảnh: Internet)

 Lợi ích của visa Quan Hồng đối với khách du lịch

So với các loại visa Đài Loan khác, visa Quan Hồng mang lại cho du khách nhiều lợi ích, cụ thể: 

  • Hồ sơ, giấy tờ đơn giản, thủ tục nhanh chóng tiện lợi.
  • Người nộp đơn không bắt buộc phải phỏng vấn xin thị thực
  • Không mất phí xin visa, tiết kiệm một khoản chi phí cho chuyến đi.
  • Du khách có thị thực Quan Hồng có thể được sử dụng để xin thị thực điện tử vào Đài Loan miễn phí.

Thủ tục xin visa Quan Hồng Đài Loan năm 2020

Cuối năm 2018, việc 152 người Việt Nam sang Đài Loan du lịch rồi bỏ trốn đã làm xấu đi hình ảnh và uy tín của du khách Việt Nam. Chính phủ Đài Loan đã tạm dừng cấp visa Quan Hồng cho người dân Việt Nam trong thời gian đó. Tuy nhiên, vào ngày 4 tháng 1 năm 2019, chính sách này đã được nối lại.

Để đảm bảo không có trường hợp công dân nhập cư bất hợp pháp làm khách du lịch, chính phủ Đài Loan đã bổ sung các điều khoản ràng buộc chặt chẽ hơn. Cụ thể, khách đi đoàn công ty, tàu du lịch phải bổ sung 4 loại giấy tờ:

  • Giấy ủy quyền của đơn vị lữ hành khách hàng cho công ty lữ hành đi Đài Loan
  • Thư ủy quyền từ nhà điều hành tour cho nhà cung cấp dịch vụ tại Đài Loan
  • Giấy phép lữ hành quốc tế của cơ quan du lịch tại Việt Nam
  • Giấy đăng ký kinh doanh của công ty lữ hành đi Đài Loan.

>>> Xem thêm:  Kinh nghiệm xin miễn visa Đài Loan

Để làm chủ hành trình khám phá Đài Loan, bạn nên xin visa đi Đài Loan du lịch (Ảnh: Internet)

Lưu ý quan trọng về visa Đài Loan Quan Hồng

Người xin visa theo diện tự túc không được cấp visa Quan Hồng.

Visa Quan Hồng có thời hạn 03 tháng, được nhập cảnh 01 lần, thời gian lưu trú tối đa không quá 30 ngày.

Các chuyến thăm quan được cấp visa Quan Hồng bắt buộc phải có trưởng đoàn dẫn qua hải quan, xuất nhập cảnh ngay trong ngày. Hồ sơ xin visa cần có tên trưởng đoàn và đặt vé máy bay khứ hồi có ghi rõ họ tên của hành khách đi cùng đoàn.

Đến ngày khởi hành, các đoàn cần thông báo cho công ty du lịch Đài Loan thông tin số ecode, số lượng khách đăng ký, có đủ khởi hành theo đăng ký hay không. Hành khách không đi du lịch cần báo với đơn vị tổ chức du lịch để thông báo kịp thời cho các đơn vị liên quan.

Cơ quan du lịch Đài Loan bổ sung hình phạt đối với các công ty du lịch để xảy ra sự cố. Công ty được chỉ định để khách lưu trú tại Đài Loan quá ngày đăng ký hoặc bỏ trốn dưới 3 người sẽ bị ngừng nhận hồ sơ Quan Hong của họ trong hai tháng. sự tập trung. Hình phạt này cũng áp dụng đối với các công ty du lịch tự ý nhận đoàn từ các công ty không có trong danh sách chỉ định.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về  thủ tục xin visa Quan Hồng  và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Đài Loan của mình.

Mọi thắc mắc về chương trình hoặc muốn có dịch vụ đăng ký dịch vụ visa đài loan, vui lòng liên hệ hotline  1900 3498  để được Vietnam Booking tư vấn và hỗ trợ chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *