Tin tức

Xin visa đi Trung Quốc có được vào Macao Đài Loan Hồng Kông?

Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong hành trình khám phá Châu Á. Trong quá trình tiếp nhận thủ tục làm visa du lịch Trung Quốc, Vietnam Booking nhận thấy nhiều khách hàng vẫn nhầm lẫn giữa visa Trung Quốc, Đài Loan hay Hong Kong. Vậy  đi Đài Loan có cần xin visa  không? Thủ tục xin visa Hong Kong như thế  nào? Dưới đây,  dịch vụ làm visa đi Trung Quốc của Vietnam Booking   sẽ giải đáp cho bạn.

Xin visa đi Trung Quốc để nhập cảnh Macao Đài Loan Hong Kong?

Macao, Đài Loan và Hồng Kông, mặc dù thuộc về Trung Quốc, nhưng là các khu tự trị. Vì vậy, nếu bạn muốn đến những nơi này bạn phải xin visa riêng. Điều này không còn khó nữa bởi chính sách visa Đài Loan, Hong Kong hay Macao hiện nay được nới lỏng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam đến đất nước này.

thủ tục làm visa đi trung quốc

 

Với visa đi Đài Loan, công dân Việt Nam có thể được miễn visa trong 30 ngày khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng (tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan).
  • Công dân chưa từng làm việc tại Đài Loan.
  • Công dân có các giấy tờ sau do một trong các Vương quốc Anh, Nhật Bản, Canada, Hoa Kỳ, Úc, Hàn Quốc, New Zealand và Schengen cấp:
  • Người có thẻ thường trú.
  • Thẻ cư trú hoặc thị thực hết hạn nhưng không quá 10 năm trở lại đây.
  • Visa hợp lệ.

Làm thế nào để xin visa đi Trung Quốc?

Như vậy, mỗi khu vực ở Trung Quốc có những quy định khác nhau về việc xin visa xuất nhập cảnh. Tùy vào mục đích cá nhân mà bạn có thể xin visa cho phù hợp. Nếu bạn muốn đến Trung Quốc thì dưới đây là những thủ tục làm visa đi Trung Quốc được cập nhật mới nhất   mà bạn có thể tham khảo:

Thông thường, để có visa nhanh chóng, bạn phải hoàn thành thủ tục xin visa với đầy đủ thông tin và chi tiết nhất. Một số giấy tờ cơ bản cần có trong  hồ sơ xin visa đi Trung Quốc  như sau:

Hộ chiếu:  Bản chính và bản sao, còn hạn ít nhất 6 tháng. Hộ chiếu phải còn trang trống và bản photocopy thông tin hộ chiếu.

Mẫu đơn xin visa :  01 tờ khai  xin visa  theo quy định của Đại sứ quán. Bản khai đầy đủ của đương đơn có chữ ký kèm theo.

Các giấy tờ liên quan chứng minh mối quan hệ tại nước sở tại: bao gồm cư trú, học tập, làm việc hợp pháp tại nước sở tại, bản chính hoặc bản photo visa hợp lệ, kế hoạch lưu trú chi tiết và nhiều khả năng bạn sẽ quay trở lại Việt Nam.

Hoàng hôn yên bình ở Trung Quốc – Ảnh Internet

Trên đây là những giấy tờ cơ bản. Tùy theo mục đích nhập cảnh và loại visa xin như du lịch, thăm thân hay công tác mà hành khách sẽ bổ sung thêm một số giấy tờ cần thiết khác. Nếu bạn không có nhiều thời gian di chuyển hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm khi xin visa đi Trung Quốc thì có thể nhờ  đến dịch vụ làm visa đi Trung Quốc.

Các dịch vụ này sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục trong thời gian sớm nhất và đáp ứng các yêu cầu của Đại sứ quán / Lãnh sự quán. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc và tư vấn xuất nhập cảnh quốc tế, Vietnam Booking là  dịch vụ làm visa chuyên nghiệp  được đông đảo hành khách tin tưởng lựa chọn.

>>HỒ SƠ CHỨNG MINH CÔNG VIỆC XIN VISA ĐÀI LOAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *