Tin tức

Hướng dẫn thủ tục xin miễn visa Đài Loan

Những ai đã từng có visa Hàn Quốc, visa Nhật Bản, visa Schengen,… bạn có thể dễ dàng  xin miễn visa Đài Loan  . Vì theo chính sách nới lỏng visa của Đài Loan, nếu bạn đã từng đặt chân đến các nước phát triển thì sẽ được xét miễn visa trong vòng 14 ngày. Vậy làm sao để được miễn visa Đài Loan, kinh nghiệm xin miễn visa Đài Loan là  gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ.

Hướng dẫn thủ tục xin miễn visa Đài Loan

Thủ tục xin miễn visa Đài Loan  là cách xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan hay còn gọi là E-visa Đài Loan . Đây là một dạng visa riêng, ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tuyến thay vì phải đến cơ quan đại diện ngoại giao của Đài Loan để nộp hồ sơ. Tuy nhiên, để  xin miễn visa Đài Loan trực tuyến  , bạn phải đáp ứng đủ các điều kiện mà Đại sứ quán Đài Loan yêu cầu.

Điều kiện miễn thị thực Đài Loan

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây, đương đơn sẽ được làm thủ tục miễn visa đi Đài Loan.

Có hộ chiếu phổ thông công vụ còn hạn từ 6 tháng trở lên kể từ ngày nhập cảnh Đài Loan, không phải thời điểm đăng ký visa trực tuyến; Không áp dụng cho người có hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu tạm thời hoặc các giấy tờ thông hành khác. Nếu không có hộ chiếu chính thức, đương đơn phải xin visa tại đại sứ quán như bình thường.

Một người chưa từng đến làm việc tại Đài Loan.

Những người có visa Đài Loan hoặc thẻ cư trú trong vòng 10 năm trở lại đây mà không vi phạm pháp luật. Điều này không áp dụng cho thị thực Đài Loan với FL (thị thực làm việc), thị thực có ký hiệu X (thị thực khác) hoặc thẻ cư trú của người lao động.

xin visa miễn phí Đài Loan

Phải có  vé máy bay khứ hồi đi Đài Loan  hoặc vé máy bay cho điểm đến tiếp theo.

Các tài liệu sau đây có sẵn từ:  Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và thị thực Schengen  :

  • Thẻ cư trú hợp lệ hoặc thường trú nhân.
  • Thị thực hợp lệ (kể cả thị thực E nhưng phải được in trên khổ giấy A4).
  • Visa hoặc thẻ cư trú đã hết hạn trong vòng 10 năm qua.

Đối với các trường hợp theo thẻ cư trú hoặc thị thực của các nước trên, cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn có visa của các nước trên thì đó phải là visa chính thức. Không áp dụng cho người có giấy phép lao động hoặc các tài liệu tương đương khác.
  • Những người có thị thực từ các nước trên nhưng thị thực có đóng dấu các loại như: HỦY BỎ, VÔ HẠN hoặc HỦY KHÔNG CÓ TRƯỚC sẽ không được áp dụng.
  • Khoảng thời gian trong vòng 10 năm qua có nghĩa là ngày hợp lệ của thị thực hoặc thẻ cư trú (nếu không có ngày hết hạn, ngày cấp) và ngày nhập cảnh vào Đài Loan, khoảng cách giữa hai điều này vượt quá 10 năm.

Làm thế nào để xin miễn thị thực Đài Loan

Để làm hồ sơ miễn thị thực Đài Loan  , đầu tiên bạn truy cập vào trang web bên dưới, chọn Việt Nam và nhấn  Next  liên tiếp cho đến khi trang web hiển thị mẫu đăng ký làm visa đài loan trực tuyến như hình  : https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_soutosystem/

Cách điền đơn xin miễn visa Đài Loan – Ảnh: Internet

Tiếp theo, bạn lần lượt điền các thông tin cần thiết vào biểu mẫu trực tuyến. Hướng dẫn điền đơn xin visa Đài Loan trực tuyến  sẽ giúp bạn xin visa Đài Loan thành công.

Cách nhập cảnh Đài Loan với visa E

Khi bạn đã có  thị thực Đài Loan điện tử  , hãy in thị thực trực tuyến này và kẹp nó trên trang hộ chiếu cùng với thị thực bạn đã sử dụng để đăng ký theo mẫu trực tuyến. Nếu đã thay hộ chiếu mới, bạn phải mang theo hộ chiếu cũ có đóng dấu thị thực của nước đó.

Khi làm thủ tục nhập cảnh, nếu bạn không xuất trình được visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây hoặc thẻ cư trú của một trong 8 quốc gia (Anh, Canada, Mỹ, Nhật Bản, New Zealand, Úc, Hàn Quốc, visa Schengen), bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Đài Loan.

Nếu bạn có đầy đủ các giấy tờ trên, hãy mang theo visa trực tuyến đã in sẵn và vé máy bay khứ hồi đến khu vực làm thủ tục tại sân bay của Việt Nam để nhân viên sân bay làm thủ tục.

Khi hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan), bạn đến thẳng quầy nhập cảnh (không cần đến quầy Visa On Arrival). Tại quầy xuất nhập cảnh, bạn xuất trình hộ chiếu và visa Đài Loan E cho nhân viên hải quan để nhập cảnh vào Đài Loan. Quá trình này được thực hiện rất nhanh chóng, bạn chỉ mất vài phút là xong.

Lưu ý  : E visa Đài Loan là dạng visa nhập cảnh nhiều lần (Mutiple entry visa), thời hạn 90 ngày. Nhưng với mỗi lần nhập cảnh, bạn chỉ được lưu trú tối đa 14 ngày. 7 ngày trước khi thị thực hết hạn, bạn có thể nộp đơn xin thị thực mới trực tuyến.

Các du khách khác làm thủ tục tại quầy xuất nhập cảnh sân bay Đài Loan – Ảnh: Internet

Trong trường hợp không đủ điều kiện  để được cấp visa Đài Loan miễn phí  , bạn có thể nộp hồ sơ xin visa tại Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội hoặc TP.

Visa Đài Loan dễ dàng hơn với Vietnam Booking

Đài Loan nằm trong danh sách các quốc gia có chính sách visa thông thoáng cho công dân Việt Nam. Vì vậy, nếu bạn thuộc trường hợp   được miễn visa du lịch Đài Loan , bạn chỉ mất vài phút để hoàn thành mẫu đơn xin miễn visa. Ngược lại, nếu không nằm trong danh sách được miễn thị thực, đương đơn sẽ rất vất vả khi xin visa Đài Loan.

Để không mất thời gian, công sức và quan trọng nhất là tăng tỷ lệ đậu visa Đài Loan, bạn nên tìm  đến dịch vụ làm visa chuyên nghiệp  của Vietnam Booking. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực hỗ trợ, tư vấn định cư, làm visa đi du lịch, công tác, thăm thân đi nhiều nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ. Vietnam Booking hứa hẹn sẽ giúp bạn xin visa Đài Loan thành công với chi phí hợp lý nhất. Mọi thắc mắc về thủ tục xin visa Đài Loan, liên hệ hotline  1900 3498  để được tư vấn và giải đáp.

>>MUỐN LÀM VISA ĐI ĐÀI LOAN THÌ NÊN CHỌN DỊCH VỤ NÀO?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *