Tin tức

Ai được miễn visa vào Đài Loan?

Đi du lịch Đài Loan có cần xin visa  không? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đang có ý định đi du lịch Đài Loan. Hãy cùng  dịch vụ visa uy tín tìm hiểu vấn đề này nhé!

Đi du lịch Đài Loan có cần xin visa không?

Với mục đích thu hút du lịch, tháng 9/2016, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đã ban hành   chính sách miễn thị thực Đài Loan có  điều kiện  cho các đối tượng đặc biệt. Tuy nhiên, trong quá trình thí điểm đã nảy sinh một số vướng mắc. Vì vậy, chính phủ Đài Loan đã thông qua chính sách visa chặt chẽ hơn đối với công dân Việt Nam.

Ai được miễn visa đi Đài Loan?

Những bạn thỏa mãn các điều kiện dưới đây sẽ không phải  xin visa du lịch Đài Loan   tại đại sứ quán, thay vào đó là  xin visa Đài Loan trực tuyến  .

Đài Loan miễn thị thực có điều kiện cho công dân Việt Nam – Ảnh: Internet

Ngược lại, nếu không thuộc trường hợp được miễn, bạn vẫn phải chuẩn bị  hồ sơ xin visa Đài Loan  tại   văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc .

Không

Điều kiện miễn visa đi Đài Loan

Đầu tiên

Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên (tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan).

2

Có vé máy bay 2 chiều hoặc vé máy bay của điểm đến tiếp theo.

3

Một người chưa từng được tuyển dụng đi làm việc tại Đài Loan.

4

Công dân Việt Nam có visa của một trong các nước sau: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, New Zealand, Úc, Hàn Quốc và visa Schengen (nghĩa là bạn đã từng đến một trong các nước này).

5

Có thẻ thường trú hoặc thẻ cư trú hợp lệ. Thị thực hợp lệ (bao gồm cả E-visa); Thẻ cư trú hoặc thị thực hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước trên.

Ghi chú:

  • Các điều kiện trên không áp dụng đối với visa lao động và visa thị thực (visa do chính phủ Đài Loan cấp cho các công ty du lịch Việt Nam).
  • Đơn xin miễn thị thực chỉ được chấp nhận đối với người mang hộ chiếu phổ thông, những người không đồng ý với hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu không chính thức hoặc các giấy tờ thông hành khác.
  • Những du khách không may lọt vào danh sách đen do trùng tên với người đã từng cư trú bất hợp pháp tại Đài Loan sẽ phải xin visa như bình thường.

Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn tiến hành xác nhận bằng  thủ tục  miễn visa Đài Loan trực tuyến  . Sau đó, bạn in giấy miễn thị thực ra và mang theo khi nhập cảnh vào Đài Loan.

Hướng dẫn thủ tục xin miễn visa Đài Loan

Bước 1  : Bạn truy cập vào link bên dưới của Sở Di trú và Nhập cư Đài Loan:  https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_soutosystem/languageAction  , chọn ngôn ngữ tiếng Việt và nhấn tiếp theo.

Bước 2  : Đọc kỹ quy trình  miễn thị thực Đài Loan , sau đó nhấn Tiếp theo.

Bước 3  : Trang web cung cấp những thông tin quan trọng để  xin visa Đài Loan trực tuyến  . Nếu bạn đã biết, hãy tiếp tục chọn Next cho đến khi có form điền thông tin như hình.

Điền đơn đăng ký visa Đài Loan trực tuyến – Ảnh: Internet

Bước 4  : Lần lượt điền các thông tin cần thiết:

  • Họ và tên – viết bằng HOA không dấu.
  • Điện thoại chỉ cần điền mã quốc gia, không cần phải có dấu "+" ở phía trước. Ví dụ: 84 507 153 399
  • Trong các điều kiện đặc biệt, hãy chọn quốc gia mà bạn đã từng nhập cảnh.
  • Số thẻ: điền số thẻ visa tương ứng với quốc gia nhập cảnh mà bạn chọn. Số thẻ là dãy số nằm ở phía trên bên phải của thị thực.

Xong, bạn bấm Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 5  : Bạn kiểm tra thông tin đã nhập trong biểu mẫu. Nếu bạn làm sai, hãy chọn QUAY LẠI để quay lại và sửa nó ở bước 4. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào Tiếp theo, sau đó nhấp vào gửi.

Ở bước này, trang web sẽ tổng hợp thông tin bạn đã nhập trước đó để bạn dễ dàng kiểm tra – Ảnh: Internet

Bước 6  : Nếu giao diện web hiện ra mẫu như hình có nghĩa là bạn đã xin visa Đài Loan online thành công. Nếu web quay lại trang chủ, hãy bắt đầu lại.

Bước 7  : Sau khi chọn In ở bước 6, nó sẽ tự động có bản PDF –  E-visa đi Đài Loan  . Hãy in ra và mang theo khi đi du lịch Đài Loan.

Nhập cảnh Đài Loan bằng E-visa, cần lưu ý những gì?

Khi nhập cảnh vào Đài Loan, bạn phải xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan (hộ chiếu, bản in E-visa đi Đài Loan, visa của một trong 8 nước trên, chứng minh nhân dân, vé máy bay khứ hồi Đài,…) để kiểm tra. Nếu thiếu, bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh.

Bắt đầu từ ngày 01/08/2018, thời hạn lưu trú của visa Đài Loan từ 30 ngày giảm xuống còn tối đa 14 ngày.

Phiếu đăng ký miễn visa Đài Loan thành công – Ảnh: Internet

Nếu bạn điền đúng  mẫu đơn miễn thị thực Đài Loan  nhưng vẫn không nhận được thị thực trực tuyến. Trong trường hợp này, có thể tên của bạn trùng với tên của người trong danh sách đen. Ứng viên liên hệ với Đại sứ quán Đài Loan để hỏi rõ và giải quyết nhanh chóng cho chuyến đi của mình.

Tìm dịch vụ xin visa Đài Loan trọn gói, uy tín ở đâu?

Việc xin visa Đài Loan trực tuyến có thể đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn thuộc diện được miễn thị thực. Tuy nhiên, đối với những người không thuộc nhóm này thì việc xin visa chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn bởi việc  xin visa du lịch Đài Loan  chưa bao giờ là dễ dàng.

Thay vì mất thời gian, công sức và tiền bạc, ngay khi có ý định nhập cảnh vào Đài Loan du lịch, bạn nên tìm  đến dịch vụ làm visa đi Đài Loan trọn gói để được  hỗ trợ và giúp đỡ.

Vietnam Booking  – Địa chỉ làm visa uy tín, đáng tin cậy, sở hữu đội ngũ chuyên viên giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong việc xử lý hồ sơ xin visa Đài Loan, visa đi các nước Châu Á, Châu Âu, Châu Úc, Châu Mỹ. Đến với Vietnam Booking, visa Đài Loan chắc chắn sẽ nằm trong tay bạn với chi phí tiết kiệm nhất. Liên hệ  1900 636 167  để được tư vấn thủ tục xin visa Đài Loan, chuẩn bị cho hành trình sắp tới.

>> AI ĐƯỢC MIỄN VISA VÀO ĐÀI LOAN?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *